Thành lập Công ty Bảo Hiểm. Hiện nay, các vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như tính mạng luôn được cộng đồng quan tâm. Một trong những phương án được lựa chọn hàng đầu đó là tham gia dịch vụ bảo hiểm. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo hiểm ngày càng nhiều. Trong bài viết này, Acc Việt Nam xin hướng dẫn quý khách hàng các điều kiện cũng như quy trình thành lập một doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đúng pháp luật hiện hành.

Thành lập công ty bảo hiểm

Điều kiện Thành lập Công ty Bảo Hiểm

Ngành nghề bảo hiểm là một ngành nghề có điều kiện, do đó để có thể thuận lợi đi vào kinh doanh, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện sau:

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc đầy đủ, có thể phục vụ tốt cho công việc bảo hiểm của công ty.

– Có trụ sở làm việc, địa điểm hoạt động kinh doanh với hợp đồng tối thiểu 3 năm.

– Cổ đông và thành viên góp vốn thành lập công ty môi giới bảo hiểm phải đảm bảo những quy định chung.

– Doanh nghiệp không vi phạm các quy định về luật bảo hiểm ít nhất 3 năm liên tiếp.

Quy trình Thành lập Công ty Bảo Hiểm cập nhật mới nhất năm 2021 của Công ty Acc Việt Nam

Khi thành lập công ty bảo hiểm thì doanh nghiệp có thể tiến hành theo quy trình cơ bản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin công ty bảo hiểm:

  • Chuẩn bị vốn pháp định và kê khai vốn điều lệ
  • Chuẩn bị loại hình doanh nghiệp cho công ty bảo hiểm
  •  Chuẩn bị tên của công ty bảo hiểm:
  • Chuẩn bị người đại diện pháp luật
  • Chuẩn bị ngành nghề và mã ngành đăng ký kinh doanh
  • Chuẩn bị địa chỉ của công ty bảo hiểm

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký Thành lập Công ty Bảo Hiểm

Doanh nghiệp sau khi chuẩn bị đầy đủ thông tin cơ bản ban đầu thì cần soạn hồ sơ đăng ký thành lập công ty, thù tục bao gồm:

– Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân , thẻ căn cước công dân có chip, hộ chiếu bản sao có công chứng đối với cá nhân. Hoặc giấy chứng nhận đăng ký công ty, quyết định thành lập hoặc tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân tương đương, kèm theo CCCC, CMND, hộ chiếu… của chủ hoặc người đại diện doanh nghiệp.

– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký thành lập doanh nghiệp.

– Danh sách tập hợp các cổ đông sở hữu cổ phần hay thành viên góp vốn của công ty bảo hiểm.

– Điều lệ của công ty bảo hiểm

Bước 3: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh

– Sau khi soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh hoàn tất, Công ty mang hồ sơ nộp lên cho Phòng đăng ký đầu tư của Sở Kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt địa chỉ của công ty bảo hiểm.

– Thông thường, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép sau 3 – 5 ngày sau khi nộp hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, trường hợp hồ sơ sai sót, doanh nghiệp sẽ được cơ quan Đăng ký kinh doanh trả lời lý do bằng văn bản.

>>> Để tránh hồ sơ sai sót, không hợp lệ, doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật soạn thảo thay.

Bước 4: Tiến hành công bố thông tin công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia

– Thời hạn quy định để một doanh nghiệp tiến hành công bố nội dung đăng ký thông tin công ty là 30 ngày kể từ ngày có giấy phép thành lập công ty.

Sau khi Thành lập Công ty Bảo Hiểm quý công ty cần lưu ý điều gì?

Sau khi công ty bảo hiểm đi vào hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tiến hành treo bảng hiệu công ty DỊch vụ bảo hiểm
  • Doanh nghiệp nên đăng ký mua chữ ký số
  • Tiến hành thuê kế toán viên và sử dụng dịch vụ kế toán
  • Công ty bảo hiểm cần khắc con dấu của công ty:
  • Công ty bảo hiểm cần thực hiện phát hành hóa đơn giá trị gia tăng
  • Doanh nghiệp cần tiến hành góp vốn theo quy định:
  • Thực hiện kê khai và đóng thuế
  • Thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN ACC VIỆT NAM

Trụ sở : P101-102 Lầu 1, 270-272 CỘng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ CHí Minh City

Tổng đài tư vấn miễn phí: (08) 38 110 987 – (08) 66 85.8441 ( 20 Line )

Hotline : 0938 830 883 – 0974 147 133 ( Mr Dũng )

Email: lshuynhconghung@gmail.com

Website: https://congtyaccvietnam.com/

Trang Face Book: https://www.facebook.com/accvietnamTphcm/